


1. คณาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษามีความรู้ความเข้าใจและเห็นความสําคัญของการเชื่อมโยงผลการเรียนรู้กับกลยุทธ์การสอน การวัดและการประเมินผลในระดับอุดมศึกษา
2. ปัญหาท่ีเกิดจากความไม่เข้าใจในแนวปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรและกรอบ
มาตรฐานคุณวุฒิ ได้รับการช้ีแจงและแก้ไขให้ถูกต้องตรงกันทุกฝ่าย ส่งผลให้สถาบันอุดมศึกษาสามารถ
พัฒนาหลักสูตรและวางแผนการจัดการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นมาตรฐานผลการเรียนรู้ของผู้เรียนได้อย่างมีประสทธิภาพ
3. เกิดเครือข่ายความร่วมมือของสถาบันอุดมศึกษาและสํานักงานคณะกรรมการ
การอุดมศึกษาอย่างใกล้ชิดต่อไปในอนาคต
อย่างไรก็ตาม ก็คาดหวังเอาเองว่าสาระในเว็บบล็อกนี้น่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้เข้ามาดู-อ่านบ้าง ไม่หวังผลเลิศมากมายเพราะเคยหวังแล้วก็สิ้นหวัง คิดว่าเริ่มไปเลยดีกว่าใครทำก็ได้แก่คนนั้น อยากเข้าร่วมก็มาช่วยกัน อย่างมีใจอยากร่วมทำ อย่างน้อยในที่นี้ผมก็ได้แบ่งปันสิ่งที่ผมรู้ เหตุการณ์และการบันทึกความรู้ที่เกิดในการสัมมนา และก็คือสิ่งผมทำอยู่ในงานตามภารกิจที่ต้องปฏิบัติตามกรอบของวงการศึกษาไทย ในฐานะอาจารย์สอนด้านศิลปกรรมคนหนึ่ง ซึ่งต้องทำหน้าที่เผยแผ่สาระให้แก่บรรดาลูกศิษย์และเพื่อนพ้องน้องพี่ ตามวาระและโอกาสที่มีอำนวยให้
ผศ.ประชิด ทิณบุตร, WebBlog Admin : email:prachid007@gmail.com ,Mobile phone 0896670091 อาจารย์ประจำสาขาวิชาศิลปกรรม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม กทม.
No comments:
Post a Comment